ก้าวสู่ทศวรรษใหม่แห่งวงการอินเทอร์เน็ตในงาน Thailand Internet Expo 2009 ความหวังตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยยั่งยืน

NT cyfence
NT cyfenceทีมงาน NT cyfence ที่พร้อมให้คำปรึกษา และ ดูแลความปลอดภัยให้กับทุกองค์กร อย่างครบวงจร ด้วยทีมงานมืออาชีพ

(30 มกราคม 2552, กรุงเทพมหานคร) นายสือ ล้ออุทัย ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยว่า “ งาน ไทยแลนด์ อินเทอร์เน็ต เอ็กซ์โป 2009 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยและ ภูมิภาคเอเชียครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นสำคัญต่อการก้าวย่างต่อไปในอุตสาหกรรมสารสนเทศ และการสื่อสารของไทยในตลาดโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ ปัจจุบัน ภาพรวมตลาดอินเทอร์เน็ตมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องแบบก้าวกระโดด โดยผู้ประกอบธุรกิจต่างๆ ได้นำมาใช้เพื่อสร้างพลังขับเคลื่อนทางธุรกิจ ประกอบกับการลดต้นทุน การบริหารจัดการขององค์กร จากการใช้แอพพลิเคชั่นต่างๆ บนอินเทอร์เน็ต รวมไปถึงการใช้อินเทอร์เน็ตในภาคประชาชน เพื่อเป็นการสร้างองค์ความรู้ ซึ่งเหล่านี้จะเป็นโครงสร้างพื้นฐานในการพัฒนาประเทศต่อไป

การจัดงานครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายไว้ร่วมกันว่า เราจะใช้งานนี้เป็นเวทีสำคัญในการแสดงนวัตกรรมด้านอินเทอร์เน็ตที่ทันสมัยและครบวงจรที่สุด โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้ และแสดงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต รวมทั้งสร้างโอกาสทางธุรกิจให้แก่ผู้ซื้อ ได้เข้าถึงสินค้าและบริการในธุรกิจบนโลกอินเทอร์เน็ต อันเป็นการกระตุ้นให้เกิดการใช้อินเทอร์เน็ตในธุรกิจและชีวิตประจำวันของคนไทยมากขึ้น ภายใต้แนวคิดการจัดงานที่ว่า “ ศูนย์กลางอินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยี ครบวงจรครั้งแรกในเมืองไทย ; Thailand ‘ s 1 st Ultimate Internet & Technology Market Place ได้อย่างเต็มภาคภูมิ

งานไทยแลนด์ อินเทอร์เน็ต เอ็กซ์โป 2009 ในครั้งนี้ นับว่ามีความยิ่งใหญ่เป็นอย่างมากเพราะได้รวบรวมผู้ประกอบการอินเทอร์เน็ต ผู้ประกอบการฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ Content e-Business และ สื่อออนไลน์ กว่า 100 บริษัทเข้าร่วมงาน ตลอดระยะทั้ง 3 วัน ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 30 มกราคม ถึงวันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2552 ณ รอยัลพารากอน ฮอลล์ 1-3 ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งถือเป็นการรวมตัวกันครั้งสำคัญของเหล่าผู้ประกอบการธุรกิจอินเทอร์เน็ตในวงการนี้เลยทีเดียว
และเชื่อมั่นได้ว่างาน ไทยแลนด์ อินเทอร์เน็ต เอ็กซ์โป 2009 จะเป็นก้าวแรกที่ทำให้ประเทศไทย เป็น ศูนย์กลางด้านทาง อินเทอร์เน็ต และเทคโนโลยี ครบวงจรในระดับภูมิภาคต่อไป ”

คุณสมยศ ธนพิรุณธร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จัดงานในครั้งนี้ เป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่งานได้เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันของสมาคมผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตไทย และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เพื่อร่วมกันจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ โดยภายในงานตลอดระยะเวลา 3 วัน นอกจากจะมีผู้ประกอบการในธุรกิจอินเทอร์เน็ตมาร่วมเผยแพร่ความรู้และแสดงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต รวมทั้งสร้างโอกาสให้แก่ผู้ซื้อได้เข้าถึงสินค้าและบริการ ในธุรกิจบนโลกอินเทอร์เน็ตแล้วงานนี้ยังมีส่วนช่วยกระตุ้น ให้เกิดการใช้อินเทอร์เน็ต ในธุรกิจและในชีวิตประจำวันของคนไทยเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้มีการเจรจาและทำธุรกิจระหว่างผู้ร่วมแสดงงานภายใต้แนวคิดการจัดงานที่ว่า “ ศูนย์กลางอินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยี ครบวงจรครั้งแรกในเมืองไทย ; Thailand ‘s 1 st Ultimate Internet & Technology Market Place ”

ภายในงานมีไฮไลท์ที่น่าสนใจคือ การจัดแสดงนิทรรศการ วิวัฒนาการอินเทอร์เน็ตซึ่งแสดงถึงพัฒนาการของอินเทอร์เน็ตตั้งแต่เริ่มมีการใช้งานครั้งแรกรวมถึงการพัฒนาอย่างรวดเร็ว และต่อเนื่องของเทคโนโลยีบนโลกอินเทอร์เน็ตนำไปสู่การหลั่งไหลของวัฒนธรรม การเชื่อมโยง และย่อส่วน ทุกมุมของโลกใบนี้ เข้าด้วยกันอย่างง่ายดายจนถึงปัจจุบัน พร้อมทั้งนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ ของวงการอินเทอร์เน็ตโลก และมีการจัดสัมมนาในหัวข้อที่น่าสนใจ ในแต่ละวันเกี่ยวกับ Technology & Trend, e-commerce, IT Security, Content และ Application รวมไปถึงการจัดประชุมเชิงวิชาการ ” Thailand IPv6 summit 2009″ โดยสมาคม IPv6 / ในวันเสาร์ที่ 31 มกราคม 2552 เป็นต้น
“ การจัดงานไทยแลนด์ อินเทอร์เน็ต เอ็กซ์โป 2009 ครั้งนี้ จะถูกสร้างให้เป็นงานเอ็กซ์โประดับสากล ซึ่งจะเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ และมั่นใจว่าจะอยู่ในความทรงจำ ของผู้ชมงานทุกท่านโดยมีแนวโน้มที่จะจัดขึ้น เป็นประจำทุกปีเพราะจะเห็นได้ว่า อินเทอร์เน็ต คือเทคโนโลยีที่มีบทบาทสำคัญ ในชีวิตประจำวัน มากขี้นเรื่อยๆ เราสามารถ เชื่อมโยงสังคมที่หลากหลาย / บนโลกใบนี้เข้าด้วยกัน/อย่างง่ายดายด้วยอินเทอร์เน็ต ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดของโลกออนไลน์ต่อไปก็คือการพัฒนาคอนเทนท์ และแอพพลิเคชั่นบนอินเทอร์เน็ตนั่นเอง ” คุณสมยศ ธนพิรุณธร กล่าวทิ้งท้าย

บทความที่เกี่ยวข้อง