Domino’s Pizza ถูกแฮก ข้อมูลสำคัญรั่วไหล 13 TB

NT cyfence
NT cyfenceทีมงาน NT cyfence ที่พร้อมให้คำปรึกษา และ ดูแลความปลอดภัยให้กับทุกองค์กร อย่างครบวงจร ด้วยทีมงานมืออาชีพ

Domino’s pizza ประเทศอินเดียออกประกาศเหตุข้อมูลรั่วไหลซึ่งมีทั้งข้อมูล credit card ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าและพนักงานรั่วไหลประมาณ 1 ล้านเรคคอร์ดใน Dark web

ตาม Alon Gal, CTO ของบริษัท Hudson Rock ได้แจ้งเกี่ยวกับแฮกเกอร์ที่อ้างว่าสามารถแฮกฐานข้อมูลของ Domino’s India กว่า 13 TB และนำไปปล่อยขายในฟอรัมใต้ดิน Raid Forums ซึ่งประกอบไปด้วยข้อมูลพนักงานกว่า 250 ในหลายแผนกของบริษัท เช่น Finance, Operation, IT, Marketing และ Legal รวมถึงข้อมูลการสั่งซื้อกว่า 180,000,000 เรคคอร์ดที่มีชื่อ, เบอร์โทรศัพท์, email, ที่อยู่, payment detail และข้อมูลบัตรเครดิตกว่าหนึ่งล้าน record ที่ใช้สั่งซื้ออาหารกับ Domino’s India App

ล่าสุด Jubilant Foodworks เจ้าของแฟรนไชน์ Domino’s India ออกชี้แจงและปฏิเสธการเข้าถึงข้อมูลด้านการเงินจากเหตุการณ์ดังกล่าว อีกทั้งบริษัทไม่มีนโยบายเก็บข้อมูลบัตรเครดิตลูกค้า อย่างไรก็ตามบริษัทให้ทีมผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบและเร่งดำเนินการเพื่อควบคุมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ที่มา: https://www.businesstoday.in/current/corporate/omg-dominos-india-hacked-1-million-credit-card-details-names-phone-numbers-leaked/story/437070.html

บทความที่เกี่ยวข้อง