โปรดระวัง!….ใช้โปรแกรมแฮก Facebook อาจโดนแฮก Account ของตัวเองเสียเอง

11 กุมภาพันธ์ 2016

NT cyfence
NT cyfenceทีมงาน NT cyfence ที่พร้อมให้คำปรึกษา และ ดูแลความปลอดภัยให้กับทุกองค์กร อย่างครบวงจร ด้วยทีมงานมืออาชีพ

คำว่า Hack Facebook มีผลการค้นหามากมายถึง 41 ล้านรายการ จาก Google นั่นแสดงถึงความต้องการของคนจำนวนไม่น้อยที่อยากจะแฮก Account ของใครสักคน

เมื่อเร็วๆ นี้พบว่ามีเครื่องมือแฮก Facebook สามารถแฮกได้จริงๆ แต่เป็นการแฮก Account ของผู้ที่อยากจะเป็นคนแฮกเสียเอง ไม่ใช่ Account ของเป้าหมาย เรียกได้ว่าเครื่องมือนี้ใช้งานได้จริง แต่ไม่ใช่กับผู้ที่โหลดเครื่องมือนั้นมาใช้

Remtasu เครื่องมือที่โฆษณาว่า เป็นเครื่องมือสำหรับแฮก Facebook ซึ่งโดนใจแฮกเกอร์มือสมัครเล่นลองโหลดมาใช้อย่างมากมาย แต่จริงๆ แล้วเป็น กลับกลายเป็น Windows Trojan (Win32/Remtasu) สุดฮิตที่กระจายไปทั่วโลกเมื่อที่ปีที่ผ่านมา (ประเทศไทยก็เป็นประเทศหลักๆ ที่แพร่กระจายด้วย) เครื่องมือตัวนี้มี Key logger อยู่ ซึ่งจะบันทึกทุกตัวอักษรที่คุณพิมพ์แล้วบันทึกลงไฟล์ แล้วส่งกลับไปให้แฮกเกอร์ตัวจริงที่เป็นคนเขียนมันขึ้นมา สามารถอ่านรายละเอียแบบลงลึกได้ที่ลิงค์นี้ครับ http://www.welivesecurity.com/2016/02/08/remtasu-disguising-tool-appropriate-facebook-accounts/

นี่แค่เป็นตัวอย่างภัยคุกคามหนึ่งบนโลกไซเบอร์ที่เกิดขึ้นเท่านั้น ในอนาคตอาจจะมีโปรแกรมที่บรรยายสรรพคุณในการแฮกบัญชีผู้ใช้ facebook , hotmail หรือ gmail เกิดขึ้นมาอีกมากมาย เครื่องมือเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อหลอกล่อผู้ใช้ที่อยากจะแฮก หลอกว่าเครื่องมือมีความสามารถทำสิ่งนึง แต่ไม่ได้ทำแบบที่บอกไว้

สำหรับเรื่องนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดคงเป็นเรื่องการระวังตัวไม่ตกเป็นเหยื่อโปรแกรมหลอกลวง คิดก่อนคลิก และสำคัญที่สุด อย่าไว้ใจโปรแกรมที่ไม่น่าเชื่อถือครับ

อ้างอิงจาก
http://thehackernews.com/2016/02/facebook-hacking-tool.html

บทความที่เกี่ยวข้อง