อุ่นใจในความปลอดภัยของทรัพย์สินคุณ ง่ายเพียงแค่คลิก

4 พฤษภาคม 2012

Phonlakit
Phonlakit

หลายคนคงมีคำถามว่าทำอย่างไรเราถึงจะสามารถลดความกังวลใจในการปกป้องทรัพย์สินมีค่าหรือคนที่เรารักให้ปลอดภัยยามที่ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน คำตอบสำหรับคำถามดังกล่าวนี้ คือ ถ้าหากเรามีระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) แบบออนไลน์ ที่ใช้เพื่อการเฝ้าระวังและแจ้งเตือนทันที พร้อมทั้งดูภาพวงจรปิดผ่านเว็บไซต์  Smartphone หรือ Tablet อย่าง iPhone, iPad, Samsung Galaxy Tab เป็นต้น คงจะดีไม่น้อยถ้าเราสามารถดูภาพปัจจุบันหรือภาพย้อนหลังได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งก็คงจะทำให้วางใจได้มากขึ้น

จากระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดแบบเดิมที่ต้องใช้เจ้าหน้าที่เทคนิคมาติดตั้งในส่วนกล้องและอุปกรณ์บันทึกข้อมูล มีความซับซ้อนในการใช้งาน ค่าติดตั้งและบำรุงรักษาค่อนข้างสูง และมีความเสี่ยงที่อุปกรณ์บันทึกภาพอาจถูกขโมยหรือถูกทำลายได้ รวมถึงต้องมีเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าดูตลอดเวลาเพื่อป้องกันการบุกรุก แต่ในปัจจุบันนี้ได้มีเทคโนโลยีระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดรูปแบบใหม่ที่ช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายและสะดวกต่อการใช้งานผ่านเทคโนโลยีที่เรียกว่า CCTV Online ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาการใช้งานยุ่งยากแบบเดิมได้

คุณลักษณะเด่นในเทคโนโลยี CCTV Online

  • สามารถดูภาพวีดีโอการบันทึกเหตุการณ์จากกล้อง CCTV จากที่ใดในโลกได้ทั้งแบบ Real Time หรือแบบภาพวีดีโอย้อนหลังผ่านเว็บไซต์หรืออุปกรณ์มือถือ Smartphone ของผู้ใช้
  • พร้อมแจ้งเตือนผ่านระบบ e-Mail และ SMS ในทันที หากมีเหตุการณ์ผิดปกติ
  • ระบบบริหารจัดการง่ายผ่านเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่ม-ลบผู้ใช้เพื่อการแจ้งเตือนและการเข้าดูภาพโทรทัศน์วงจรปิดแบบออนไลน์ รวมถึงการควบคุมกล้อง ในการหมุนส่าย ก้ม เงย ได้ทันที
  • ไร้กังวลจากการถูกขโมยหรือทำลายอุปกรณ์บันทึกภาพโทรทัศน์วงจรปิด เพราะระบบจะทำการส่งภาพที่บันทึกไว้ไปเก็บยังระบบเซิร์ฟเวอร์ที่มีความปลอดภัยสูง
  • พร้อมรองรับการเชื่อมต่อการแจ้งเตือนของระบบ CCTV Online ไปยังอุปกรณ์เตือนภัยรูปแบบอื่นๆ ในบ้านได้ เช่น ระบบล็อกประตูอัตโนมัติ ระบบสัญญาณเตือนภัย (Siren) เป็นต้น

หลักการทำงานของระบบ CCTV Online

กล้องโทรทัศน์วงจรปิดจะทำหน้าที่จับภาพเฉพาะช่วงที่มีการเคลื่อนไหว จากนั้นจะส่งข้อมูลไปยังเซิร์ฟเวอร์ผ่านอินเทอร์เน็ต เพื่อทำการบันทึกและแจ้งเตือนผ่าน SMS หรือ e-Mail เมื่อผู้ใช้งานได้รับข้อความแจ้งเตือนสามารถคลิกเข้าดูคลิปวีดีโอเหตุการณ์ผิดปกติที่แจ้งเตือนมาได้ทันที หรือสามารถเข้าดูภาพวีดีโอแบบออนไลน์ (Live view) ผ่านหน้าเว็บไซต์หรือมือถือ Smartphone และระบบยังรองรับให้สามารถนำไฟล์คลิปที่บันทึกไว้ พร้อมนำส่งตำรวจได้ทันที

 

การตรวจจับการเคลื่อนไหวระบบ CCTV Online

  1. การตรวจจับภาพแบบ PIR  (Passive Infrared Receiver): โดยตรวจจับคลื่นความร้อนจากคนหรือสิ่งมีชีวิตที่ผ่านมายังจุดที่ตรวจจับภาพ ระบบจะทำการบันทึกและแจ้งเตือน
  2. การตรวจจับภาพแบบ Video Detection : โดยผู้ใช้สามารถกำหนดกรอบหรือตำแหน่งเฉพาะที่ต้องการตรวจจับการเคลื่อนไหว เมื่อมีการเคลื่อนไหวผ่านกรอบที่กำหนดไว้ระบบก็จะทำการบันทึกและแจ้งเตือนทันที

 

ประโยชน์ใช้สอย

  • เฝ้าระวังความปลอดภัยในทรัพย์สินและบุคคลที่คุณรัก ทำให้สานสัมพันธ์ใกล้ชิดระหว่างสมาชิกในครอบครัว ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถตรวจสอบเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่อาจจะเกิดขึ้นได้
  • หมดกังวลเมื่อต้องทิ้งบ้านออกไปท่องเที่ยวในต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ เพราะสามารถเข้าดูภาพจากกล้องวงจรปิดได้จากทุกมุมโลก
  • สามารถดูภาพวีดีโอแบบ Real Time หรือตรวจสอบภาพวีดีโอแบบย้อนหลังได้ในทันที และเมื่อเกิดเหตุการณ์ผิดปกติสามารถแจ้งเตือนไปยัง e-Mail, SMS ในระบบมือถือ Smartphone ทำให้สามารถแก้ไขเหตุการณ์ได้ทันท่วงที พร้อมทั้งสามารถนำภาพวีดีโอที่บันทึกเหตุการณ์ไว้ส่งตำรวจได้ทันที

 เทคโนโลยี CCTV Online เหมาะสำหรับ

  • เพิ่มความปลอดภัยในที่พักอาศัย เช่น บ้าน คอนโดมิเนียม
  • ตรวจตราการเข้าออกในอาคารสำนักงาน โรงพยาบาล สถานีตำรวจ ร้านค้า ร้านทอง ร้านอาหาร ร้านกาแฟ
  • เฝ้าระวังและเพิ่มความปลอดภัยในสถานศึกษา โรงเรียน สถานรับเลี้ยงเด็ก
  • เพิ่มการเฝ้าระวังและตรวจจับเหตุการณ์ผิดปกติเป็นพิเศษในจุดต่างๆ ตามที่ต้องการ

ฉะนั้นไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็อุ่นใจในความปลอดภัยกับเทคโนโลยี CCTV Online ซึ่งเป็นบริการระบบเฝ้าระวังรักษาทรัพย์สินพร้อมแจ้งเตือนแบบ Real Time ผ่านเว็บไซต์ และมือถือ Smartphone ของคุณ และช่วยเตือนภัยที่อาจเกิดขึ้นกับทรัพย์สินและคนที่คุณรัก ทำให้คุณสามารถเดินทางไกลหรือใช้ชีวิตประจำวันได้โดยไม่ต้องกังวลอีกต่อไป CAT ผู้ให้บริการ CAT CCTV Online มีศูนย์บริการและให้คำปรึกษาการใช้บริการทั่วประเทศ สอบถามบริการเพิ่มเติมได้ที่ 1322 CAT Contact Center

บทความที่เกี่ยวข้อง