NT cyfence  นำบริการรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ (Firewall)  และเฝ้าระวังภัยคุกคามผ่านศูนย์ CSOC เพื่อสนับสนุน APEC 2022

15 พฤศจิกายน 2022

NT cyfence
NT cyfenceทีมงาน NT cyfence ที่พร้อมให้คำปรึกษา และ ดูแลความปลอดภัยให้กับทุกองค์กร อย่างครบวงจร ด้วยทีมงานมืออาชีพ

NT ในฐานะหน่วยงานภาครัฐผู้ให้บริการดิจิทัลและสื่อสารโทรคมนาคมทั้งในและระหว่างประเทศ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความภาคภูมิใจและเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในโอกาสที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก APEC 2022 (Asia-Pacific Economic Cooperation) ในระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์โดย NT ได้รับความไว้วางใจในการเป็นผู้ถ่ายทอดเนื้อหาสำคัญดังกล่าว ผ่านการเชื่อมสัญญาณผ่านดาวเทียมมีความปลอดภัยของข้อมูล  ป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ และคุ้มค่าต่อการใช้งานที่มีความครอบคลุมของพื้นที่การให้บริการทั่วทุกมุมโลก

อีกทั้งยังได้นำบริการของ NT cyfence ด้านระบบรักษาความปลอดภัยเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ Cybersecurity มาสนับสนุนบริการการรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ (Firewall) ซึ่งเป็นบริการที่ทำหน้าที่คัดกรองการเข้าถึงข้อมูลจากภายนอกเครือข่ายและเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายไร้สายด้วยระบบยืนยันตัวตน (Authentication) และเก็บข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์มาใช้ในการเฝ้าระวังภัยคุกคามด้านไซเบอร์ (Cybersecurity Monitoring) เพื่อนำมาใช้ในการเฝ้าระวังภัยคุกคามด้านไซเบอร์ผ่านศูนย์ Cybersecurity Operation Center (CSOC) ซึ่งจะทำให้การประชุมมีความปลอดภัยครบทุกด้าน สามารถป้องกันภัยคุกคามทุกรูปแบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

บทความที่เกี่ยวข้อง